Chuyển tới nội dung

QUAY CỔ TAY, BÍ QUYẾT ĐƠN GIẢN TỰ PHÒNG VÀ CHỮA TRỊ NHIỀU BỆNH

  • bởi

Tôi biết thoạt nhiên khi đọc tựa bài này, các bạn sẽ ngạc nhiên vì tại sao mà tôi lại có thể nói như thế. Nhưng nếu các bạn biết được để có những dòng chữ ngày hôm nay, tôi đã phải để ý theo dõi và đã phát hiện ra những điều rất lạ lùng, thú vị và vô cùng lợi ích cho sức khỏe của mọi người từ động tác rất đơn giản này.
Lịch sử về giản thuật Quay cổ tay
Từ năm 2002 đến nay, sự tình cờ phát hiện giá trị của việc Quay cổ tay là lúc tôi bắt đầu đi dạy Diện Chẩn ở Đức. Trong lớp có một học viên nữ người Đức bị vẹo cổ, tôi bèn kêu cố ấy Quay cổ tay xem thế nào. Một lúc sau cô ấy hỏi tại sao mà làm thế thì tôi nói là mình vận dụng thuyết Đồng hình và Đồng tự để trị bệnh vì giữa Cổ tay và Cổ gáy có quan hệ mật thiết với nhau. Do đó khi cổ gáy bị đau và khó quay qua quay lại thì ta Quay cổ tay một lúc, cổ gáy sẽ tự động hết đau. Thế là cô học trò người Đức tin lời tôi nói và làm theo. Sau một lúc quay qua quay lại, cô nói là hết đau rồi. Nhưng điều đặc biệt là khi Quay cổ tay, cô thấy có cảm giác nóng ở cổ gáy và nó chạy xuống vai của cô, rồi một lúc sau thì thấy hoàn toàn hết bị vẹo cổ! Điều này gây ấn tượng mạnh cho tôi, khiến tôi nhớ mãi.
Sau đó trong các lớp dạy tiếp theo, dù là trong nước hay ở ngoại quốc, tôi đều nói học viên thử Quay cổ tay xem cảm thấy thế nào. Hầu hết bạn học viên đều thấy có tác dụng trên cơ thể họ với các phản ứng khác nhau cho các bệnh khác nhau. Tôi nhớ có lần tôi dạy cho những học sinh Nhật Bản, thì khi Quay cổ tay chừng 3 phút sau là cả lớp đều rất buồn ngủ.
Theo nguyên lý Đồng ứng của Diện chẩn thì cổ tay đồng ứng với cổ, do đó các bệnh chứng ở khu vực cổ, gáy sẽ được chữa khỏi bằng Quay cổ tay. Một yêu cầu quan trọng trong việc Quay cổ tay chữa bệnh cho cổ, gáy là khi quay bàn tay, ngón tay cái phải nằm trong 4 ngón tay còn lại, thì bàn tay mới đồng hình/đồng ứng với đầu, hiệu quả chữa bệnh cho cổ, gáy, đầu mới đạt được. Còn trường hợp ngón tay cái chìa ra, nằm ngoài 4 ngón kia thì bàn tay lại đồng ứng với quả tim, tức chỉ liên quan đến các bệnh về tim.
Điển hình là một trường hợp khiến tôi ấn tượng nhiều nhất về kết quả đạt được từ động tác Quay cổ tay là ca thoái hóa đốt sống cổ của một ông bạn. Ông nói với tôi là đã được Bác sĩ khám và đã có chỉ định phải giải phẫu. Nên ông sợ quá và đến tìm tôi để nhờ tôi chữa bệnh. Một phần vì làm biếng, một phần vì tò mò muốn biết xem giản thuật Quay cổ tay có thể chữa được bệnh này không. Nên tôi liền hướng dẫn ông ấy cách Quay cổ tay như sau: mỗi lần quay độ 200 cái, ngày quay 3 lần. Sau đó 2 năm, khi tình cờ gặp lại, tôi hỏi ông cổ gáy ông lúc này ra sao rồi? Ông bảo đã hết lâu rồi mà không phải giải phẫu gì cả. Đó là nhờ tập Quay cổ tay theo cách ông đã hướng dẫn cách đây 2 năm. Tôi hỏi ông làm trong bao lâu thì hết bệnh. Ông nói khoảng 2 – 3 tuần gì đó. Rồi ông còn nói thêm là ông có chỉ cho người quen làm, rồi cũng hết bện như ông mà không phải giải phẫu gì cả.
Trên đây là vài ca điển hình cho thấy “giản thuật Quay cổ tay” có thể trị được nhiều bệnh khó và mãn tính (bệnh kinh niên) một cách dễ dàng và nhanh chóng đến bất ngờ.
Nhiều người hỏi tôi là tại sao Thầy lại nghĩ ra nhiều cách trị bệnh hay quá vậy. Tôi nói tại tôi muốn giúp những người làm biếng giống như tôi, có cách trị bệnh tốt nhất mà không phải tốn tiền, tốn thì giờ. Nên tôi muốn tìm ra nhiều cách trị bệnh để giúp cho bệnh nhân tự chữa theo hướng “Dân tộc, khoa học, đại chúng, và kinh tế” như tôi đã viết trong Tâm ngôn Diện Chẩn là “Nghĩ mãi ắt ra, làm mãi ắt được”. Cho nên từ chỗ vận dụng thuyết Đồng ứng tôi yêu cầu học trò tự chữa vẹo cổ bằng cách Quay cổ tay. Vì cổ tay đồng hình với cổ gáy nên đã đạt kết quả tốt đẹp và nhanh chóng. Tiếp đó tôi tiếp tục tiến hành kiểm nghiệm trên các bệnh khác như đi không được do liệt nửa người, viêm đau các ngón tay và chân .v.v…
Tổng kết lại phương pháp Quay Cổ Tay
Đây là một phương pháp tự phòng và trị bệnh đơn giản. Chúng ta chỉ cần quay cổ tay 200 lần (theo chiều thuận nhất của mỗi người), ngày làm từ 3 – 4 lần cho các bệnh khó và mãn tính. Khi quay cổ tay nhiều lần, tác động cộng gộp của nó tương tự như 1 dòng nước xoáy với sức mạnh gấp nhiều lần so với 1 dòng nước chảy. Nó cũng cho hình ảnh tương tự như khi ta dùng máy để khoan 1 lỗ trên gỗ hay bê tông… Điểm đặc biệt nữa của Quay cổ tay là nó làm lưu thông khí huyết từ đầu đến chân (cho cảm giác ấm nóng khắp cơ thể), chứ không chỉ có tác dụng ở phần thân trên. Mà cổ tay và cổ chân lại đồng ứng với nhau nên ta không cần quay cổ chân.
Nhưng tại sao một kỹ thuật hết sức đơn giản lại có thể trị được nhiều bệnh khác nhau như vậy? Tôi xin tạm giải thích theo lý thuyết về hệ kinh lạc của môn châm cứu như sau: trên hai cổ tay có đến 6 đường kinh mạch đi qua nó. Gồm các kinh: Thủ thái âm phế kinh, Thủ dương minh đại trường kinh, Thủ thiếu âm tâm kinh, Thủ thái dương tiểu trường kinh, Thủ quyết âm tâm bào kinh, Thủ thiếu dương tam tiêu kinh. Vì thế khi quay cổ tay sẽ kinh động đến kinh phế, kinh đại trường, kinh tâm, kinh tiểu trường, kinh tâm bào, kinh tam tiêu. Theo lý luận căn bản của Đông y thì việc khí huyết lưu thông mạnh mẽ sẽ làm bệnh được tiêu trừ. Hoặc có thể giải thích theo thuyết Đồng ứng: Quay cổ tay sẽ tác động đến cổ gáy, mà cổ gáy gồm 7 đốt sống cổ. Mỗi đốt lại liên quan đến các cơ quan nội tạng khác nhau trong cơ thể (xin xem BẢNG THAM KHẢO SỰ LIÊN QUAN CỦA 7 ĐỐT SỐNG CỔ VỚI CƠ QUAN NỘI TẠNG bên dưới).
Chính vì vậy mà Quay cổ tay có những tác dụng sau:
1/ Làm nóng người hay mát người (từng bộ phận của cơ thể cho đến toàn thân).
2/ An thần, giúp tạo rất ngủ dễ dàng.
3/ Làm hồng hào da mặt.
4/ Làm tiêu u, tiêu bướu.
5/ Làm mạnh sinh lý (cho cả nam lẫn nữ).
6/ Giảm sưng đau xương khớp.
7/ Làm mạnh gân cốt.
8/ Làm săn chắc da thịt.
CHÚ Ý:
Quay Cổ Tay là phương pháp mang cả 2 tính Âm và Dương:
-Bàn tay xoay theo chiều kim đồng hồ là chiều Dương, làm nóng người. Trái lại, bàn tay xoay chiều kim đồng hồ là chiều Âm, làm mát người.
-Khi quay cùng lúc cả 2 bàn tay với bàn tay trái theo chiều kim đồng hồ (Dương) thì theo phản xạ, tự động tay phải sẽ xoay ngược chiều kim đồng hồ (Âm) tức cân bằng Âm Dương, bình ổn nhiệt độ trong người.Trái lại, khi tay trái xoay ngược chiều kim đồng hồ (Âm), tay phải tự động xoay thuận chiều kim đồng hồ (Dương) tức cũng cân bằng Âm Dương.
-Riêng về trường hợp cần làm ấm, nóng người, xoay tay theo chiều Dương, thì cơ thể có thể ấm, nóng lên rất nhanh nếu ta quay nhiều lần, cho nên phải cẩn thận theo dõi kỹ cơ thể để biết hạn chế đúng lúc. Không nên làm quá nhiều để tránh tác dụng phụ không mong muốn là sinh u nhọt do nóng nhiệt trong người.
Nhìn chung, QUAY CỔ TAY chủ trị:
1/Điều hòa nhiệt độ cơ thể: tùy lúc mà cần nóng hay cần mát người.
1/ Thoái hóa cột sống cổ.
2/ Viêm khớp khó co bóp các ngón tay, chân.
3/ Liệt chân không đi được do tai biến mạch máu não.
4/ Mất ngủ.
5/ Bị u, bướu ở các bộ phận trong cơ thể.
6/ Các chứng bệnh khác do khí huyết bị bế tắc trong cơ thể.
BẢNG THAM KHẢO
P9340098

Ô MÀU VÀNG ở phần đầu ảnh tài liệu nêu trên được phóng lớn:
SỰ LIÊN QUAN CỦA 7 ĐỐT SỐNG CỔ VỚI CƠ QUAN NỘI TẠNG
Đốt sống Bộ phận Tác động và triệu chứng
C1 Cung cấp máu cho não – Tuyến yên – Tai trong – Hệ thần kinh giao cảm. Đau đầu, căng thẳng , mất ngủ, cao huyết áp, yếu thần kinh, đãng trí, ngất xỉu, chứng mệt mỏi.
C2 Mắt – Dây Thần kinh mắt – Tĩnh mạch – Tai giữa – Lưỡi. Viêm xoang, chảy nước mũi xanh, đau tai, ù tai, lãng tai, điếc , mờ mắt, đau mắt.
C3 Má – Tai ngoài – Răng – Xương miệng. Đau đầu, căng thẳng , mất ngủ, cao huyết áp, yếu thần kinh, đãng trí, ngất xỉu, đau nửa đầu, chứng mệt mỏi.
C4 Mũi – Môi – Miệng – Tai trong. Sốt nóng lạnh, chảy nước mũi, ù tai, lãng tai, viêm yết hầu, sưng Amydan.
C5 Dây thanh quản – Yết hầu. Viêm thanh quản, viêm cổ họng, khan tiếng, nhức vai.
C6 Cơ gáy – Cơ vai – Amydan. Mỏi gáy, tê tay, viêm Amydan, thượng vị, viêm thanh quản, ho liên tục.
C7 Tuyến giáp – Vai – Khớp cù trỏ. Cảm cúm, viêm tinh hoàn, viêm, giãn nở tuyến giáp.

CẦN NÓI THÊM VỀ KẾT QUẢ RẤT CÓ Ý NGHĨA CỦA QUAY CỔ TAY: TRỊ LÀNH CHỨNG BẠI LIỆT
Gần đây nhất, tôi có hướng dẫn qua điện thoại một ca bị liệt nửa người khiến không thể đi được, do tai biến mạch máu não. Đó là cô bạn thân của tôi hồi Trung học, tên Hà Thị Bê, 70 tuổi, đang ở đường Bùi Viện quận 1. Sau khi làm theo cách tôi chỉ, hơn nửa tháng sau cô điện thoại báo tin cho tôi biết là đã đi được rồi! Tôi mừng quá, liền hỏi xem cô có làm gì khác không thì cô bảo: “tôi chỉ làm theo cách anh đã chỉ là Quay cổ tay mà thôi, làm 200 cái nhưng làm đến 5 lần một ngày. Trước đó tôi có dùng thuốc nhưng uống mãi không thấy chuyển biến gì nên mới hỏi anh và làm theo cách anh chỉ thì đi lại được”.
Thư của bệnh nhân Hà thị Bê như sau:

SG – 03/05/2016
Kính gởi Thầy Bùi Quốc Châu
Tôi tên Hà Thị Bê, sinh năm 1945, 74 tuổi, ngày 10/04/2016 tôi bị đột quỵ xuội một bên, tay chân phải có vấn đề, mặt cũng không thấy rỏ.
Tôi nằm suốt 4 ngày, không muốn ăn uống gì, tôi đi cấp cứu ở bệnh viện Y Học dân tộc 273 Nguyễn Văn Trổi F.10, Q. Phú Nhuận. nơi đây BS chẩn đoán tội bị nhồi máu não và ra toa bổ khí thông huyết, vũ hoàng tĩnh tâm, tôi uống được 5 ngày và thấy đở nhưng vẫn không đi được, đo mỡ trong máu thấy cao quá tôi nghĩ mình bị đột quỵ là do ăn nhiều mỡ. tôi hoảng hồn chỉ ăn cá kho và rau luộc suốt 20 ngày ngán quá.
May nhớ đến thầy Châu gọi điện cầu cứu, thầy bảo quay cổ tay 200 cái /lần. tôi bèn quay cổ tay khi quay được vài lần thì có cái gì đó châm chích cổ chân bắt phải cựa quậy, làm tiếp đến thì cũng thế. Đến lần thứ năm thì hết châm chích và chân phải thông thả đi được ngày một mạnh lên và giảm đến 90%.
Thật sung sướng lẫn ngạc nhiên và phục thầy quá chừng, còn về tan mỡ thầy bảo tác động vào tam giác gan mỡ sẽ không tích tụ trong người nữa.
Tôi nghe lời thầy mổi ngày tác động vào tam giác gan và kết quả đi thử máu bình thường.
Thật cám ơn thầy Châu đã chỉ tôi tác động vào tam giác gan và quay cổ tay mà cứu được một mạng người, không phải tập vật lý trị liệu tốn thời gian và tiền bạc.
Xin ơn trên ban phước cho thầy trí tuệ sang suốt hơn người để cứu vớt chúng sanh.
Kính chúc thầy cô và gia quyến được mọi ân sủng từ Thiên Chúa.
Thân thương
Hà Thị Bê

Sau đó còn có một trường hợp bị đau các khớp ngón tay là em gái tôi, tên Bùi Thanh Tâm, 60 tuổi. Bàn tay bệnh nhân bị liệt, không thể nắm lại được vì khi nắm lại các khớp rất đau. Tôi cũng hướng dẫn cách Quay cổ tay 200 cái, ngày 3 lần. Chỉ trong 2 tuần sau, khi nắm bàn tay lại thì hoàn toàn không đau nữa.

GSTSKH Bùi Quốc Châu

http://dienchan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *