Chuyển tới nội dung

THƯ CHÚC MỪNG XUÂN KỶ HỢI 2019

  • bởi

“Mùa xuân ơi hãy về

Mang thêm nhiều nắng ấm

Cho khắp nẻo làng quê

Nở bừng nhiều hoa thắm

………………”

Xuân Kỷ Hợi, xuân của một chặng đường mở bước tiên phong tinh thần võ sĩ Đức Nam – Nhị khúc côn sẽ mang trong mình hình bóng Tre của quê hương, xứ sở, khí phách của người quân tử, cho tinh thần bất khuất và sức sống mãnh liệt. Cứng mà mềm mại, đổ mà không gãy, biểu trưng cho tinh thần và khí độ an thiên tự tại. Tinh thần ấy hiển lộ tính cách của một dân tộc có tiết tháo, phẩm hạnh và kiêu hùng, ngoan cường nhưng hiếu hoà, độ lượng, thuỷ chung một mối tình vĩnh cửu, lặng lẽ dâng hiến và hy sinh.

Đồng môn thân mến! Chúng ta không biết phải chuẩn bị gì cho năm đến mười năm tới, hoặc có thể lâu hơn, nhưng cũng sẽ không quá lâu với những biến đổi phức tạp, mọi thứ có thể đổ vỡ bất kỳ lúc nào chính nơi bạn đang ở và nhiều nơi khác nữa, trật tự xã hội bị đảo lộn, cho nên bây giờ chỉ có thể là sống, lao động, hưởng những ngày tạm thời bình yên, võ thuật sẽ giúp cho bạn có được một kỹ năng thích ứng phù hợp với nhiều biến đổi phức tạp?, không cần phải chuẩn bị cho những mơ ước viển vông mà hãy bắt đầu ngay cho việc tìm về chính mình, khám phá tiềm năng của mình và kỹ năng thích ứng linh hoạt.

Thân xác con người rồi cũng sẽ tiêu tan, sự sống luôn biến đổi không ngờ, không nên cố gắng duy trì những khát vọng phi lý mà hãy mong muốn những điều tạm bợ trở lên trường tồn, đó chính là trí tuệ giác ngộ trong sự sống nói chung và võ thuật chân chính nói riêng, bằng sự tu dưỡng và đóng góp những sản phẩm cải thiện phần tự nhiên và xã hội con người.

Xuân Kỷ Hợi đã tràn về trên khắp nẻo đường góc phố làng quê. Giữa ngất ngây của hương hoa trời đất, trong không khí rộn ràng của mùa xuân mới, lòng người rạo rực, hồi hộp chờ đón xuân. Trong niềm vui ấy, thay mặt cho võ phái Đức Nam – Nhị khúc côn xin gửi lời chúc đến quý vị tinh thần tre Việt “thanh tâm quân tử”.

Lâm Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *