Chuyển tới nội dung

THƯ GỬI MÔN SINH LỄ KỶ NIỆM 3 NĂM THÀNH LẬP VÕ PHÁI

  • bởi

Ngày mai sẽ đến
Từ tận đáy lòng ôm chặt người huynh đệ
Những gì để lại … đâu thể xa … khi hoài bão và cơn mê
Vẫn chưa cạn lời … những vết xước đời người động lại dưới đáy cốc
Cần bữa cơm rượu … thức trắng đêm … cùng người anh người em.

                                                                                                               (Thư gửi huynh đệ – Tonny Việt)

Thưa quý võ sư, huấn luyện viên và toàn thể môn sinh thân mến!

Võ phái Đức Nam – Nhị khúc côn được thành lập vào ngày 29 tháng 9 năm 2013 tại Trường Đại học FPT cơ sở Đà Nẵng với mục đích rèn “Đạo đức”, “Yêu tổ quốc”, “Tập nhị khúc” với tôn chỉ:

Với bản thân: Tu dưỡng và thăng tiến.

Với cộng đồng: Chấp hành và giúp ích.

Với tổ quốc: Trung thành và vinh danh.

Nhân dịp mừng kỷ niệm 3 năm thành lập Võ phái Đức Nam – Nhị khúc côn, anh em chúng ta lại tề tụ về đây để nhìn lại một mốc lịch sử tràn ngập ánh sáng, tự hào, chia sẻ, kể lại cho nhau nghe những ngày đầu gian khó, những con đường lịch sử phía trước còn to lớn đang chờ ngày kiến tạo bởi sự say mê và cụ thể hóa lý tưởng.

Ba năm qua là ba năm anh em chúng ta đồng tâm nhất trí trên dưới một lòng để xây dựng và hoàn thành những mục tiêu ban đầu của thời kỳ phôi thai trên con đường phát triển khôn cùng của sự sống. Bằng lòng nhiệt huyết, bằng sự cống hiến, giúp ích, biến những suy nghĩ, niềm say mê thành hiện thực, đại gia đinh Võ phái Đức Nam – Nhị khúc côn từng ngày từng giờ biến đổi trong sự hoàn thiện, trong lòng sự vận động của cuộc sống chưa một ngày ngủ yên. Sự thật đó đã chứng minh bằng những hoạt động cụ thể, bằng những con số cụ thể do chính anh em tạo ra và được cộng đồng thừa nhận và ủng hộ, chúng ta đã tạo ra sự khác biệt bằng óc sáng tạo vô bờ của một tập thể có lý tưởng, có mục đích, luôn sẵn sàng cống hiến và giúp ích như tôn chỉ đã đề ra, chúng ta đã kế thừa, học tập, nghiên cứu và hoàn thiện một chương trình đạo tạo võ thuật Côn nhị khúc xuyên suất 20 năm mang đặc thù về mặt tâm lý, sinh lý của người Việt Nam, Chương trình huấn luyện, Phù hiệu, Cờ hiệu, Triện dấu đã có sự công nhận và cấp giấy chứng nhận bản quyền vào ngày 2 tháng 01 năm 2016 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục bản quyền tác giả cấp, công ước bener có hiệu lực tại Việt Nam ngày 26 tháng 10 năm 2004.

Bên cạch đó anh em cũng đồng tâm hiệp lực, đào tạo đội ngũ kế thừa, phát triển, quảng bá hình ảnh võ phái đến với bạn bè trong và ngoài nước, với 3 năm hình thành và phát triển, anh em chúng ta cũng đã xây dựng được Trung tâm huấn luyện Dak lak, Quảng Nam, Đà Nẵng và 01 chi nhánh võ đường tại Thừa Thiên Huế, ngoài ra cũng nhận được sự ủng hộ, yêu mến của các bạn bè trong nước và quốc tế đến tham khảo, tìm hiểu và học tập, đây cũng là những thành quả đáng khích lệ và là tin mừng, động lực tiếp thêm sinh khí cho anh em đồng môn chúng ta trên con đường tiên phong giúp ích, xây dựng võ phái ngày một phát triển tốt đẹp.

Thời gian này và tương lai kề đến mỗi cá nhân, mỗi tập thể hãy không ngừng củng cố sự đoàn kết, thống nhất và thể hiện sự gắn bó trong đại gia đình Đức Nam – Nhị khúc côn, không phải là những luyến tiếc quá khứ một cách vô ích, mà để tiếp tục kế thừa, phát huy những giá trị, những nỗ lực cao vời, những kế hoach và những cảm hứng trên con đường mà nhiều thế hệ đã qua. Để nhận ra, tự ý thức việc các anh em đang sống, đang phát triển trong những ngày đầu tạo dựng võ phái, những con đường nào, khát khao nào, sáng kiến nào, con đường khó khăn nào ta đã phải đối diện, những khó khăn ấy được vựợt lên như thế nào, nhìn lại lịch sử, ôn lại kỷ niêm là khắc ghi truyền thống “uống nước nhớ nguồn “của ông cha ta đã từng dạy.

Ngoài ra từ nay và đến tận không cùng cùa sự tồn tại chúng ta sống trong hiện tại với những say mê, ghi nhận thời gian này, biết ơn về quá khứ đã trôi qua để thúc đẩy chúng ta bước tiếp để hiện thực hóa những mong mỏi của thế hệ đã qua, thế hệ kế thừa, Liệu những điều mà anh em đặt ra, anh em phấn đấu hướng tới và đặt được những thành quả, đó có phải là kim chỉ nam cho cuộc sống hàng ngày và những quyết định đúng đắng nhất hay không? Điều đó là khát vọng và sự cầu toàn hoàn mỹ cần có thời gian để chờ đợi trong suy nghĩ mà cần biến thành hiện thực.

Sống trong hiện tai lúc này, say mê với con đường theo đuổi là đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành những  võ sư, huấn luyện viên đóng góp và sẻ chia, hiến ích, là tất cả những khả nắng …,tìm kiến con đường chung và cách thức chung cho sự vững mạnh và đoàn kết.

Tương lai tràn trề hy vọng, những khó khăn đang chờ đợi mà mỗi ngày anh em cùng phải đối mặt ở nhiều lĩnh vực, nhiều phương diên, ngay trong những mối bất an ấy anh em đồng môn cùng nhau chia sẻ, tương hỗ, niềm hy vọng của chúng ta sẽ tiến xa hơn.

Chúng ta hãy tiếp tục con đường của mình và không ngừng tái khởi đầu con đường ấy bằng sự sáng tạo vô bờ.

Lời cuối! xin gửi đến quý vị võ sư, huấn luyện viên lời chúc “đi chân cứng đá mền” , xin gửi lời chúc đến toàn thể các em môn sinh, võ sinh lời chúc “ khổ luyện thành tài, miệt mài thành giỏi” chúc bạn bè yêu mến Võ phái Đức Nam – Nhị khúc côn “Sức khỏe, thành công”!

                                                                                                                          Đà Nẵng, ngày 13 tháng 9 năm 2016

                                                                                                                                              Sư trưởng

 

                                                                                                                                             Lâm Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *